Thứ Ba, 13 tháng 5, 2014

TÔI SẼ NGỪNG THAN VÃN

Cám ơn đời mỗi sớm mai thức dậy,
Thấy mình luôn căng nhựa sống mỗi ngày.
Ngẫm kĩ thì vẫn hơn nhiều kẻ lắm,
Hơn những người không qua khỏi đêm nay.

Cám ơn đời, tôi song thân đầy đủ,
Có anh em, cha mẹ với ông bà.
Nhìn xuống, bỗng thấy: rõ mình sung sướng,
Còn những người đang cù bấc cù bơ...

Cám ơn đời, đất nước thanh bình quá,
Quê hương mình không khói lửa, binh đao.
Nhìn lại thấy mình còn may mắn lắm,
Có nhiều nơi, vẫn chinh chiến thương đau.

Có những khi nhìn lên không bằng ai,
Hãy nhìn xuống, chẳng ai bằng ta cả:
Sức mạnh, gia đình, quê nhà yên ả
Ít có người nào hạnh phúc đến vậy đâu...

Bởi vậy nên, hãy tận hưởng nó đi,
Và điều nữa: đừng bao giờ than vãn.
Nhỡ kiếp sau bạn không còn là bạn,
Bạn sẽ không còn niềm hạnh phúc đó đâu...

                                                                        Bùi Hồ Phương Anh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét